1/1

Nên Tập Yoga Trước Hay Sau Khi Ăn???

👉👉Cùng Anamy Shop tìm hiểu nhé các chị em

Một trong những nguyên tắc khi tập là:

👉 BƯỚC VÀO QUÁ TRÌNH TẬP VỚI CÁI BỤNG RỖNG

✅ Nhiều chuyên gia khuyên rằng không nên ăn trước khi tập 2 tiếng đồng hồ.
Điều này là ổn với người tập, nhưng tốt nhất vẫn là tập khi bụng chưa có gì, vì thế buổi sáng khi mới ngủ dậy được đánh giá là thời điểm tập Yoga tốt.

😮 Đoán xem, những gì bạn ăn trước và sau khi bạn tập Yoga đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định sức khỏe của bạn đấy nhé!

Để có được nhiều lợi ích nhất từ yoga, bạn cần phải ăn đúng loại thực phẩm. Nếu không có chế độ ăn uống thích hợp, cơ thể của bạn sẽ không thể có được những lợi ích tối đa của yoga.

⭐ Vì thế, điều tối quan trọng là bạn hãy sử dụng đúng loại và đúng lượng thức ăn vào đúng thời điểm để gặt hái những lợi ích tuyệt vời này nhé.

Đã có những cuộc tranh luận đáng kể về chủ đề này giữa các chuyên gia y tế và các học viên yoga.
- Theo truyền thống, phần lớn mọi người cảm thấy rằng bạn không nên ăn thức ăn trước khi tập yoga vì một số tư thế yoga gây áp lực lên các cơ bụng.
- Tuy nhiên, đối với những người có cuộc sống bận rộn, tuân thủ lý thuyết này có thể không thực hiện được. Những người đến lớp học yoga trong giờ hành chính cảm thấy thực sự đói và việc tập trung vào những bài học trở nên khó khăn. Do thực tế một số lớp học yoga có thể kéo dài trong 1 giờ hoặc nhiều hơn, cảm giác đói sẽ tăng lên và bạn sẽ dễ dàng bỏ cuộc. Khi bạn đói, thật khó khăn để tập trung vào từng hơi thở, cơ thể và tâm trí, đó là một điều kiện tiên quyết trong yoga.

⭐ Vậy, lời khuyên cho những người như vậy nên ăn trước khá lâu (1h trở lên) khi bạn tham gia vào các lớp học yoga.
- Cơ thể con người cần vài giờ để tiêu hóa thức ăn. Thời gian tiêu hóa phụ thuộc vào loại thực phẩm và đồ uống tiêu thụ.
- Không nên ăn một bữa ăn ngay sát giờ tập yoga. Cố gắng chỉ tiêu thụ thức ăn nhẹ mà có thể được tiêu hóa nhanh và không làm ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của bạn.

✅ Ngoài ra người tập yoga cần tuân thủ một vài quy tắc sau:
- Cố gắng ăn ít nhất có thể trước khi tập Yoga
- Hạn chế ăn các loại thực phẩm có đường dưới bất kỳ dạng nào. Tuyệt đối tránh xa thực phẩm cay nóng, các loại snack. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh các loại đồ uống có ga để việc luyện tập có hiệu quả cao nhất.
- Tránh những thực phẩm có axit cao vì có thể gây ợ chua khi tập (cà phê và nước cam)
- Tránh uống các loại nước trái cây vì những loại nước này có thể làm bạn buồn nôn hoặc co thắt dạ dày trong buổi tập. Chỉ nên uống 1 lượng nước nhỏ để giữ nước cho cơ thể.

➡️ Nếu bạn tập Yoga vào buổi sáng sớm, hãy tránh các loại đồ uống có cồn vào buổi tối hôm trước, vì các chất có cồn làm cơ thể mất nước, sẽ khiến bạn có cảm giác bị yếu hoặc hụt hơi khi tập, rất khó để tập trung nên hiệu quả luyện tập sẽ không cao.


3
1