1/1

7 Bí Quyết Ăn Uống Để Có Vóc Dáng Cuốn Hút

Ngoài tập luyện việc thay đổi thói quen ăn uống cũng là một nhân tố giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng.
Dưới đây là một vài lưu ý giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng như ý muốn.

1. Không để cơ thể bị đói
Khi dạ dày kêu đói đồng nghĩa với việc cơ thể đang cạn kiệt nguồn dinh dưỡng, đây là lúc cơ thể dễ mất cơ nhất, vì vậy bạn không nên để bụng quá đói mới nạp năng lượng.

2. Không ăn no
Cơ thể mỗi người chỉ hấp thụ và chuyển hóa cùng lúc được lượng thức ăn có hạn. Việc nhồi nhét và ăn gộp bữa sẽ dẫn đến tình trạng quá tải, phần năng lượng dư thừa không tiêu thụ hết sẽ tích tụ thành mỡ.

3. Ăn sáng sớm nhất có thể
Từ bữa tối hôm trước đến buổi sáng hôm sau, 12 tiếng bạn không nạp dinh dưỡng vào trong cơ thể. Việc ngưng nạp dinh dưỡng này là nguyên nhân chính khiến chậm phát triển cơ và tụt huyết áp.

4. Giữ đường huyết ổn định
Nếu bạn thuộc tạng dễ tăng cân, hãy chia thực đơn thành nhiều bữa trong ngày (6-7 bữa). Cứ 2-3 tiếng, bạn nên ăn một lần sẽ giúp duy trì đường huyết ổn định. Đường huyết không lên cao cũng là bí quyết để hạn chế việc tích mỡ.

5. Tách riêng chất đường béo
Cơ thể thường ưu tiên chất đường/bột, nguồn dinh dưỡng chuyển hóa thành năng lượng chính. Vì vậy, bạn nạp quá nhiều hai chất này cùng lúc sẽ làm cơ thể sử dụng tinh bột và chuyển hóa chất béo thành mỡ thừa.

6. Uống đủ nước
70% cơ thể và 90% não bộ là nước. Vì vậy, việc uống đủ nước rất quan trọng trong tập luyện. Khi mất nước, bạn sẽ rơi vào tình trạng chóng mặt, hô hấp kém và nhanh mệt. Uống đủ nước cũng giúp tăng trao đổi chất, hạn chế béo phì. Ngoài ra, nếu bạn đang dùng sản phẩm chức năng, hãy uống 2-3 lít nước mỗi ngày.

7. Ăn sớm sau khi tập
Bổ sung dinh dưỡng sau khi tập là chìa khóa giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng như ý. 30 phút sau tập là khoảng thời gian vàng để bù đắp cho cơ thể. Bạn có thể chuẩn bị một bình protein shake (sữa tăng cơ) hoặc bữa ăn giàu đạm để cơ được phát triển tối ưu nhất.


5