1/5

Thực phẩm tốt hơn khi ăn sống thay vì nấu chín

Nấu chín thực phẩm có thể làm gia tăng hương vị nhưng cũng làm thay đổi hàm lượng dinh dưỡng của chúng. Trong khi thực phẩm tươi sống có nhiều dinh dưỡng hơn các loại thực phẩm nấu chín vì các enzym, cùng với một số chất dinh dưỡng sẽ bị phá hủy trong quá trình nấu nướng.


2
4

Xúp lơ xanh

Xúp lơ xanh được cho là một trong số thực phẩm có lợi có sức khỏe nhất, bởi vì nó có chứa sulforaphane - một hợp chất có khả năng chống lại ung thư, giảm nguy cơ viêm loét dạ dày, ung thư dạ dày.Các nghiên cứu chỉ ra rằng xúp lơ sống cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi hơn xúp lơ chín. Bởi vì quá trình nấu chín sẽ làm giảm lượng sulforaphane.
https://www.marry.vn/loi-khuyen-tu-marry/che-do-an-cac-thuc-pham-tuoi-song-lieu-co-phai-la-mot-y-kien-tot



4

Hàng tây

Chỉ cần thái lát để ăn, bạn sẽ giữ cảm giác no lâu vì chúng lưu trữ nhiều phytonutrient allicin hơn so với khi được chế biến. Vì vậy hành tây là loại thực phẩm tốt hơn khi ăn sống.
https://dinhduongaz.com/cach-lua-chon-thuc-pham-an-toan-dung-cach/



4

Ớt chuông

Ớt chứa một lượng lớn vitamin C nhiều gấp đôi một trái cam, Nhưng hàm lượng vitamin C sẽ biến mất và lượng dinh dưỡng cũng giảm mạnh nếu nấu chín. Ớt còn giúp chống oxy hóa và tăng cường miễn dịch.
https://luattoanquoc.com/ve-sinh-an-toan-thuc-pham-la-gi-theo-quy-dinh-hien-nay-luat-toan-quoc/



4

Củ cải đường

Củ cải đường là loại thực phẩm tốt hơn khi ăn sống. Củ cải đường sẽ mất đi khoảng 25% folate nếu chúng được nấu chín. Ăn sống thực phẩm này để đảm bảo nguyên vẹn các hợp chất có lợi cho não bộ. Các món salad là gợi ý cho bạn với củ cải đường.
https://www.cet.edu.vn/quy-trinh-so-che-thuc-pham



5

Các loại hạt

Mặc dù có nhiều calo nhưng các loại hạt như hạnh nhân, hạt dẻ lại chứa nhiều chất béo có ích. Những chất béo này giúp giảm bớt các cholesterol có hại và tăng cường sức khỏe cho các mạch máu. Khi chọn mua, tốt nhất nên chọn các loại hạt chưa rang hoặc không tẩm ướp các gia vị khác vì các loại hạt này khi dùng sống sẽ chứa nhiều sắt, ma-giê hơn.
https://fresh.com.vn/vitamin-c/